? ภายในปี 2030! นี่คือไม่ถึงสิบปีแล้วนะเนี่ย ที่กว่าสองพันล้านคนทั่วโลกจะขาดแคลนน้ำดื่มน้ำใช้ที่สะอาดกันแล้ว โดยองค์การสหประชาชาติ (UN) ได้ออกมาเผยตัวเลขล่าสุดจากการสำรวจ 115 ประเทศ ที่ส่วนใหญ่มีรายได้ต่ำและรายได้ปานกลาง พบว่า 2.2 พันล้านคนไม่สามารถเข้าถึงน้ำดื่มที่สะอาดได้! ในขณะที่ 4.2 พันล้านคนได้รับผลกระทบจากสาธารณสุขที่ไม่ดี และ 3 ล้านคนที่ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งล้างมือพื้นฐาน

สาเหตุหลักมาจากการเติบโตของประชากร พฤติกรรมของมนุษย์ และผลกระทบจากสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งส่งผลให้ความต้องการน้ำจืดจากทั่วโลกสูงขึ้นกว่าอุปทานถึงกว่า 40% อีกด้วย และมีประเทศไม่ถึง 15% ที่สามารถจัดหาทรัพยากรสำหรับโครงสร้างพื้นฐานเพื่อการจัดการน้ำดื่มที่สะอาดให้แก่ประชากรได้

? นอกจากนี้องค์การล้างมือโลก ยังได้เผยตัวเลขท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 (COVID-19) ว่าประชากร 3 ใน 10 คน ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งล้างมือที่สะอาดแม้กระทั่งภายในบ้านของตัวเอง ซึ่งทำให้ประชากรกว่า 2.3 พันล้านคน มีความเสี่ยงสูงขึ้นจากการติดเชื้อโควิด-19

องค์การสหประชาชาติ (UN) และองค์การอนามัยโลก (WHO) จึงได้เรียกร้องให้ทั่วโลกลงทุนพัฒนาแหล่งน้ำดื่มที่สะอาดและระบบสุขาภิบาลอย่างเร่งด่วน ให้เร็วขึ้นจากแผนเดิมที่ตั้งไว้ 4 เท่า!

? อย่างไรก็ตามการมีน้ำสะอาดเพื่อใช้ในงานวิจัย หรือการวิเคราะห์ผลในห้องแล็บ ก็เป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก เพื่อให้การพัฒนางานวิจัยต่าง ๆ เป็นไปอย่างราบรื่นและได้มาตรฐาน Merck จึงได้พัฒนา MILLI-Q® IQ 7003/05/10/15 ระบบผลิตน้ำสำหรับห้องปฏิบัติการขึ้นโดยเฉพาะ โดยสามารถผลิตน้ำบริสุทธิ์ในระดับ Ultrapure Water-Type จากน้ำประปาได้โดยตรง ด้วยเทคโนโลยี Elix® EDI หน้าจอสัมผัสที่ใช้งานง่าย หัวจ่าย Q-POD® and E-POD® และหลอด UV ที่ปราศจากสารปรอท อีกทั้งยังลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

? ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ระบบผลิตน้ำ MILLI-Q® IQ 7003/05/10/15 คลิก! https://bit.ly/3lwLeRg

? ยังไงแล้วเพื่อน ๆ ก็อย่าลืมช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม ด้วยการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างประหยัด เช่น ไม่เปิดน้ำทิ้งไว้ตอนถูสบู่หรือแปรงฟัน สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เราสามารถทำได้ง่าย ๆ เพื่อโลกของเรากันด้วยนะ ?

#MerckThailand #MILLIQ #UltrapureWater


MORE FROM US
Find out about what is going on in our programs, and what happened in the past!

26 เมษายน 2567

NMR Chemicals

Nuclear Magnetic Resonance (NMR) s a powerful analytical technique used to study the structure and properties of molecules.

26 เมษายน 2567

Isotope

ISOTEC® Stable Isotopes are stable isotope compounds, ranging from gases to complex molecules.